Tricks
สาระน่ารู้
หน้าแรก
เกร็ดในบ้าน
5 วิธีขจัดคราบหินปูนในบ้าน ให้ของใช้กลับมาสะอาดเหมือนใหม่
วิธีขจัดคราบหินปูนในบ้าน ด้วยของใช้ใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นคราบหินปูนในห้องน้ำ ห้องครัว หรือคราบหินปูนที่ขัดไม่ออก ก็สามารถทำความสะอาดให้กลับมาเหมือนใหม่ได้ง่าย ๆ
Mar 24, 2023
5 วิธีทำความสะอาดยาแนว ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
วิธีทำความสะอาดยาแนวแบบง่าย ๆ ไม่เปลืองแรงที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน แต่วันนี้จะได้รู้กันว่าต่อให้ยาแนวดำขนาดไหนก็กำจัดออกได้ง่ายนิดเดียว
Jan 10, 2023
วิธีกำจัดคราบไข่ ติดแน่นแค่ไหนหายเกลี้ยงไม่ทิ้งรอย
อาหารเลิศรสหลายเมนู ต้องใช้ไข่เป็นส่วนประกอบ ซึ่งมักจะทำให้ผู้ประกอบอาหารมีคราบไข่บนเสื้อผ้า เรามีวิธีกำจัดคราบไข่ขาวซึ่งง่าย ใช้เวลาไม่นานเพียงไม่กี่ขั้นตอน ก็สามารถทำให้สิ่งที่เปื้อนคราบไข่กลับมาเป็นปกติได้
Oct 29, 2021
ดูแลบ้าน สะอาด ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19
คู่มือ "ชีวิตวิถีใหม่ ชีวิตดีเริ่มที่เรา" แนะนำการเตรียมพร้อมบ้านให้เหมาะกับวิถีชีวิตใหม่ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้บ้านเป็นสถานที่ปลอดภัย ปลอดเชื้อ ทุกคนในครอบครัวมีความสุข ปลอดภัยจากโควิด จุดที่ต้องทำความสะอาดสม่ำเสมอ
Feb 09, 2021
3 ทริคง่ายๆเปลี่ยนการ ทำความสะอาดบ้าน ให้ง่ายยิ่งขึ้น
บรรยากาศภายในบ้านที่น่าพักผ่อนย่อมประกอบไปด้วยองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการ ทำความสะอาดบ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้บ้านของเราน่าอยู่ ฉะนั้นเพื่อให้การทำความสะอาดเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น วันนี้ Decor.mthai จึงไม่พลาด ขอนำทริคง่ายๆ มาฝากกันจ้า
Dec 16, 2019
หยิบออกด่วน ! อาหาร 16 ชนิดที่ไม่ควรแช่ไว้ในตู้เย็น
บรรดาแม่บ้าน-พ่อบ้านอาจจะเคยชินกับการเก็บวัตถุดิบอาหารเหล่านี้เอาไว้ในตู้เย็น เพราะคิดว่าตู้เย็นจะช่วยถนอมอาหารให้เก็บไว้กินได้นานขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยถูกต้องนัก เนื่องจากอาหารบางชนิดวางไว้ในอุณหภูมิห้องก็พอแล้ว อีกทั้งการนำไปแช่ตู้เย็นอาจจะทำให้อาหารเน่าเสียและมีรสชาติผิดเพี้ยนไปจากเดิมเลยล่ะ
Oct 18, 2019
7 วิธีแยกขยะในบ้านก่อนทิ้ง ช่วยลดของเหลือใช้ ก่อนเปลี่ยนใหม่ให้เกิดประโยชน์
วิธีแยกขยะในบ้านให้ถูกต้อง พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับขยะว่ามีกี่ประเภท ต้องคัดแยก และวิธีลดขยะในบ้านต้องทำอย่างไร มาดูกัน
Aut 30, 2019
14 ทริคพิชิตบ้านสะอาดด้วยน้ำส้มสายชู !
สารพัดการใช้ประโยชน์จากน้ำส้มสายชู ที่ไม่ได้จำกัดแค่การปรุงอาหารเท่านั้น แต่ยังทำให้บ้านสะอาดได้ด้วย แต่จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างก็ตามไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
Mar 22, 2019
ทั้งหมด >>
เรื่องน่ารู้
"น้ำร้อน" หรือ "น้ำเย็น" ช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดีกว่า
ร่างกายของเราประกอบด้วยน้ำ 70% มันช่างเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำคัญของน้ำต่อการมีชีวิตอยู่ของมนุษย์ เราแทบจะนึกภาพชีวิตของเราไม่ได้หากปราศจากน้ำ แต่ว่าน้ำร้อนหรือน้ำเย็นดีกว่ากัน? โดยเฉพาะหากใครอยากควบคุมน้ำหนัก ดื่มน้ำร้อนหรือน้ำเย็นช่วยได้มากกว่ากัน จริง ๆ แล้ว เป้าหมายหลักคือการรักษาระดับน้ำในร่างกายให้สมดุล และแนะนำให้ดื่มน้ำ 7-8 แก้วต่อวัน การจิบน้ำตลอดทั้งวันไม่เพียงแต่ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงการเผาผลาญอีกด้วย
Mar 22, 2024
อาหารที่มีธาตุเหล็กสูง กินช่วงมีประจำเดือน เพื่อช่วยบำรุงเลือด ลดอาการเพลีย
อาหารที่มีธาตุเหล็กสูงที่เราจะแนะนำกันในวันนี้คัดมาพิเศษสำหรับสาว ๆ ที่อยากเติมธาตุเหล็กให้ร่างกายในช่วงมีประจำเดือน เพราะผู้หญิงทุกคนจะรู้ดีว่าในวันนั้น ๆ ร่างกายจะอ่อนเพลีย หรือบางคนอาจมีอาการปวดท้องน้อย และวิงเวียนเบา ๆ ด้วย แม้ประจำเดือนจะเป็นเลือดที่มาจากการหลุดลอกของเยื่อบุโพรงมดลูกที่ไม่ได้ใช้งาน ทว่าการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนและธาตุเหล็กที่ร่างกายสูญเสียไปในช่วงนี้ก็ส่งผลต่อสุขภาพในหลาย ๆ ระบบได้ ดังนั้น เพื่อให้สาว ๆ ยังคงแฮปปี้และเฮลธ์ตี้ มาดูกันว่าอาหารธาตุเหล็กสูงชนิดไหนบ้างที่ควรรับประทาน
Jan 25, 2024
เครื่องฟอกอากาศห้อยคอใช้ได้จริงไหม พกพาไว้จะช่วยป้องกันฝุ่น PM2.5 ได้แค่ไหน ?
เครื่องฟอกอากาศห้อยคอ หรือเครื่องฟอกอากาศแบบพกพา กำลังเป็นไอเทมที่หลายคนต้องพกติดตัวเวลาออกจากบ้าน ด้วยความเชื่อว่าจะช่วยฟอกอากาศบริสุทธิ์ และกำจัดฝุ่น PM2.5 ที่เป็นพิษต่อสุขภาพร่างกายได้ แต่ความจริงนั้นเป็นเช่นไร วันนี้มาทำความเข้าใจกัน
Dec 22, 2023
รู้ทัน ‘น้ำตาลในผลไม้’ กินอย่างไรไม่เสี่ยงเบาหวาน!
องค์การอนามัยโลก มีคำแนะนำให้เราให้บริโภคผักและผลไม้ไม่ต่ำกว่าวันละ 400 กรัมต่อวัน เพื่อผลในการสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ลดโอกาสเกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ
Dec 22, 2023
ทั้งหมด >>