Tricks
สาระน่ารู้
หน้าแรก
เกร็ดในบ้าน
วิธีขจัดคราบหินปูนในบ้าน ด้วยของใช้ใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นคราบหินปูนในห้องน้ำ ห้องครัว หรือคราบหินปูนที่ขัดไม่ออก ก็สามารถทำความสะอาดให้กลับมาเหมือนใหม่ได้ง่าย ๆ
Mar 24, 2023
วิธีทำความสะอาดยาแนวแบบง่าย ๆ ไม่เปลืองแรงที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน แต่วันนี้จะได้รู้กันว่าต่อให้ยาแนวดำขนาดไหนก็กำจัดออกได้ง่ายนิดเดียว
Jan 10, 2023
อาหารเลิศรสหลายเมนู ต้องใช้ไข่เป็นส่วนประกอบ ซึ่งมักจะทำให้ผู้ประกอบอาหารมีคราบไข่บนเสื้อผ้า เรามีวิธีกำจัดคราบไข่ขาวซึ่งง่าย ใช้เวลาไม่นานเพียงไม่กี่ขั้นตอน ก็สามารถทำให้สิ่งที่เปื้อนคราบไข่กลับมาเป็นปกติได้
Oct 29, 2021
คู่มือ "ชีวิตวิถีใหม่ ชีวิตดีเริ่มที่เรา" แนะนำการเตรียมพร้อมบ้านให้เหมาะกับวิถีชีวิตใหม่ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้บ้านเป็นสถานที่ปลอดภัย ปลอดเชื้อ ทุกคนในครอบครัวมีความสุข ปลอดภัยจากโควิด จุดที่ต้องทำความสะอาดสม่ำเสมอ
Feb 09, 2021
บรรยากาศภายในบ้านที่น่าพักผ่อนย่อมประกอบไปด้วยองค์ประกอบต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการ ทำความสะอาดบ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้บ้านของเราน่าอยู่ ฉะนั้นเพื่อให้การทำความสะอาดเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น วันนี้ Decor.mthai จึงไม่พลาด ขอนำทริคง่ายๆ มาฝากกันจ้า
Dec 16, 2019
บรรดาแม่บ้าน-พ่อบ้านอาจจะเคยชินกับการเก็บวัตถุดิบอาหารเหล่านี้เอาไว้ในตู้เย็น เพราะคิดว่าตู้เย็นจะช่วยถนอมอาหารให้เก็บไว้กินได้นานขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยถูกต้องนัก เนื่องจากอาหารบางชนิดวางไว้ในอุณหภูมิห้องก็พอแล้ว อีกทั้งการนำไปแช่ตู้เย็นอาจจะทำให้อาหารเน่าเสียและมีรสชาติผิดเพี้ยนไปจากเดิมเลยล่ะ
Oct 18, 2019
วิธีแยกขยะในบ้านให้ถูกต้อง พร้อมข้อมูลเกี่ยวกับขยะว่ามีกี่ประเภท ต้องคัดแยก และวิธีลดขยะในบ้านต้องทำอย่างไร มาดูกัน
Aut 30, 2019
สารพัดการใช้ประโยชน์จากน้ำส้มสายชู ที่ไม่ได้จำกัดแค่การปรุงอาหารเท่านั้น แต่ยังทำให้บ้านสะอาดได้ด้วย แต่จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างก็ตามไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
Mar 22, 2019
พลาสติกแรปที่ใช้ห่ออาหารมีประโยชน์มากกว่าที่คิด เพราะนอกจากเอาไว้ถนอมอาหารแล้ว ยังทำอะไรได้อีกเพียบ ไม่เชื่อต้องพิสูจน์ !
Nov 26, 2018
แม้จะแข็งและรสฝาดไปสักหน่อย แต่จะบอกว่าแกนสับปะรด หรือไส้กลางสับปะรดนี่คือแหล่งสะสมสารอาหารของสับปะรดเลย โดยเฉพาะเอนไซม์บรอมีเลน (BROMELAIN) ที่จริง ๆ แล้วมีอยู่ในทุกส่วนของสับปะรด แต่พบในส่วนแกนมากที่สุด ซึ่งสารนี้มีประโยชน์มากมาย คือ มีฤทธิ์ช่วยย่อยอาหาร ถ้ามื้อไหนทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์เข้าไปมาก ๆ จนจุกเสียด แน่นท้อง ให้ทานสับปะรดเข้าไปหลังรับประทานอาหารจะช่วยลดอาการเหล่านี้ได้
Sep 19, 2018
รวมบรรดาสิ่งของใกล้ตัวที่สกปรกมากที่สุดจนน่าตกใจ และวิธีทำความสะอาดสิ่งของเหล่านั้นให้ห่างไกลจากเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรียด้วยตัวเอง
May 07, 2018
วิธีทำความสะอาดของใช้ในบ้าน แต่ละชนิดต้องทำความสะอาดบ่อยแค่ไหน ลองไปดูคำแนะนำต่อไปนี้เลย
Dec 25, 2017
คราบมันในครัวเป็นปัญหากวนใจมานาน เพราะนอกจากจะดูสกปรกแล้ว ยังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคด้วย วันนี้เราเลยนำวิธีล้างคราบมันในห้องครัวมาบอกต่อแล้ว
Aut 23, 2017
วิธีกำจัดคราบชา-กาแฟ ให้แก้วกลับมาสะอาดวิ้งอีกครั้ง โดยเฉพาะคราบฝังแน่นก้นแก้วที่ล้างด้วยน้ำไม่ออก ยังมีรอยสีน้ำตาลตกค้าง มาดูวิธีกำจัดไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
Aut 03, 2017
วิธีซักคราบเหลือง คราบเหงื่อไคล และคราบสกปรกบนเสื้อผ้า ให้กลับมาสะอาดเหมือนใหม่ จะสวมใส่ไปลุยกิจกรรมที่ไหนก็ยังดูดี ไม่มีคราบสกปรกมาทำลายขณะสวมใส่
Jan 05, 2017
การจัดห้องนอนดูเหมือนจะเป็นงานยุ่งยากสำหรับใครหลาย ๆ คน และบางทีก็อาจจะกินวันหยุดไปทั้งวันไปเลยก็ได้ มาบอกลาวิธียุ่งยากที่ทำอยู่ แล้วมาเริ่มกันใหม่ด้วยวิธีทำความสะอาดห้องนอนที่เรานำมาฝากกันค่ะ
July 29, 2016
วิธีกำจัดแมลงสาบ ให้หมดไปจากบ้าน หากบ้านไหนอยากได้วิธีกำจัดแมลงสาบ คงต้องลองอ่านข้อมูลเหล่านี้ แล้วไปลองกำจัดแมลงสาบยั้วเยี้ยในบ้านของคุณกัน
Apr 29, 2016
วิธีดับกลิ่นสีทาบ้าน ที่มีกลิ่นรุนแรงแถมยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ลองมาดูวิธีดับกลิ่นสีทาบ้านแล้วรีบบอกลากลิ่นเหม็นกันด่วน
Feb 25, 2016
วิธีทำความสะอาดแบบที่ทำตาม ๆ กันมา บอกเลยว่าหลายอันนั้นผิด ถ้าอยากรู้ว่าทำความสะอาดอย่างถูกต้องเป็นอย่างไร ก็ต้องมาดูวิธีทำความสะอาดดังต่อไปนี้เลย
Jan 26, 2016
ทำความสะอาดบ้านแบบปลอดภัย และปราศจากสารเคมี ด้วยตัวช่วยจากธรรมชาติอย่างของใช้ในครัวดังต่อไปนี้ รับรองบ้านจะสะอาดและไม่เสี่ยงอันตรายจากสารเคมีตกค้างแน่นอน
Jan 05, 2016
ในแบตเตอรี่มีสารเคมีมากมายเป็นส่วนประกอบ หากมันไม่อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้อย่างปกติ เราอาจจะเสี่ยงต่อพิษของสารเคมีต่างๆ
June 09, 2015
การทำความสะอาดบ้านนั้นไม่ใช่คิดจะทำก็ทำได้เลย เพราะหากคุณไม่ศึกษาวิธีทำความสะอาดให้ดีเสียก่อน อาจทำให้ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ เสียหายได้ นอกจากนี้ความเชื่อที่คุณได้ยินมานั้นอาจไม่ใช่เรื่องถูกต้องเสมอไป ดังนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยยกตัวอย่างความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับเรื่องทำความสะอาดบ้านมาให้อ่านกัน จะมีเรื่องที่คุณคิดอยู่บ้างหรือไม่ก็ไปอ่านกันเลย
May 22, 2015
ใครจะเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน มีอันตรายมากกว่าที่เราคิด เพราะมีงานวิจัยหลายชิ้นยืนยันออกมาว่า สิ่งของที่เราใช้ ๆ กันอยู่บางชิ้น สามารถทำอันตรายกับสุขภาพเราได้ ถ้าอย่างนั้นลองมาดู 10 ผลิตภัณฑ์ใกล้ตัวดังต่อไปนี้ ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่ามีสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ส่วนจะมีอะไรกันบ้าง ลองเก็บข้อมูลจาก เว็บไซต์ housebeautiful ไปดูเป็นแนวทางป้องกันตัวเองกันเลยจ้า
May 22, 2015
ประโยชน์ของฟองน้ำ ที่นอกจากจะใช้ล้างจานในบ้านแล้ว จะมีใครรู้ไหมว่ามันแอบซ่อนประโยชน์ที่มากมายเอาไว้มากกว่านั้นอีกนะ..
May 22, 2015